animator

HỌC, HỌC NŨA, HỌC MÃI

Tài nguyên dạy học

* PHẠM ĐÔN LỄ LIÊN KẾT *

THỜI GIAN QUÝ NHƯ VÀNG

Các ý kiến mới nhất

HƯƠNG SEN ĐẤT VIỆT

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • THCS PHẠM ĐÔN LỄ

    TRÂN TRỌNG CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI WEBSITE TRƯỜNG THCS PHẠM ĐÔN LỄ - HƯNG HÀ - THÁI BÌNH
    HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG
    chu-new-moiHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
    chu-new-moiNói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
    chu-new-moiMỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
    chu-new-moiXây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

    Chào mừng quý vị đến với website của THCS Phạm Đôn Lễ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    QUY ĐỊNH NỀN NẾP DẠY VÀ HỌC NĂM HỌC 2017 – 2018

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: HT
    Người gửi: Nguyễn Văn Lực (trang riêng)
    Ngày gửi: 01h:56' 18-01-2018
    Dung lượng: 83.5 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD & ĐT HƯNG HÀ TRƯỜNG THCS PHẠM ĐÔN LỄ

    Số: 01 /QĐ-THCS-PĐL

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do -Hạnh phúc

    Tân Lễ, ngày 15 tháng 8 năm 2017
    
    
    QUY ĐỊNH
    NỀN NẾP DẠY VÀ HỌC NĂM HỌC 2017 – 2018

    Căn cứ vào các nội dung qui định của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Thái Bình, Phòng GD&ĐT Hưng Hà với yêu cầu thực tiễn của Trường THCS Phạm Đôn Lễ, Hiệu trưởng qui định một số nề nếp trong hoạt động dạy và học trong nhà trường như sau:
    I. PHÂN CÔNG TRONG BAN GIÁM HIỆU, GIÁO VIÊN VÀ CHIA THỜI KHOÁ BIỂU
    1. Phân công trong Ban giám hiệu:
    Ngoài những công tác phải kiêm nhiệm, BGH có 3 đồng chí, Hiệu trưởng phân công những công tác chính:
    a. Hiệu trưởng: Phụ trách chung, công tác tổ chức, chính trị tư tưởng, chủ tài khoản, thi đua...
    b. Hiệu phó 1: Hoạt động dạy và học.
    c. Hiệu phó 2: Phụ trách lao động, hoạt động ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp - dạy nghề, phổ cập giáo dục.
    2. Phân công giáo viên giảng dạy:
    Phải đảm bảo tinh thần “Chuyên sâu - cân đối - đồng bộ” cần phân công:
    a. Đúng bộ môn đào tạo.
    b. Tương đối đủ số tiết qui định đối với giáo viên cấp THCS (19 tiết/tuần kể cả kiêm nhiệm).
    c. Mỗi giáo viên không kiêm nhiệm quá 2 chức danh
    d. Có nòng cốt ở mỗi khối lớp để hỗ trợ lẫn nhau.
    3. Chia thời khoá biểu giáo viên giảng dạy:
    Việc chia thời khóa biểu phải lấy quyền lợi học sinh làm chính
    Với số lượng giáo viên bộ môn tương đối đủ việc chia thời khóa biểu cho giáo viên phải đảm bảo yêu cầu :
    a. Mỗi khối lớp ít nhất có 2 giáo viên/môn để trao đổi học tập, dự giờ...
    b. Các môn có số tiết dạy hàng tuần 4 tiết trở lên chỉ xếp một lần có tiết đôi (2 tiết liền). Nếu không phải hai tiết làm bài tại lớp thì tiết đôi đó phải dạy hai phân môn. Trừ các bài văn trong PPCT qui định 2 tiết, không nên xếp dồn học 2, 3 ngày vào đầu tuần hay cuối tuần.
    c. Trong mỗi buổi học phải xen kẽ các môn tự nhiên, xã hội, ngoại ngữ, nghệ thuật ... không được xếp 2 tiết rời nhau của cùng một bộ môn trong một buổi, các tiết cuối buổi nên bố trí các môn học thích hợp.
    d. Trong một tuần không xếp thời khoá biểu dạy và học vào chiều thứ năm.
    e. Cố gắng xếp trong một tuần có bố trí 1 - 2 tiết (giáo viên cùng một bộ môn trống giờ) để giáo viên sinh hoạt nhóm chuyên môn.
    f. Không được xếp một buổi có 6 tiết.
    g. Cố gắng xếp thời khoá biểu các giờ Vật lí, Hoá học, Sinh vật ở các lớp của một khối không trùng giờ nhau để học sinh được học ở phòng bộ môn.
    h. Chia thời khoá biểu môn thể dục 2 tiết đôi và trái buổi học chính khóa, không được chia tiết 1 vào sáng thứ hai, tiết 1 vào buổi chiều và tiết 5 vào buổi sáng.
    II. SOẠN, GIẢNG CỦA GIÁO VIÊN:
    1. Việc soạn bài:
    a. Trước khi lên lớp giáo viên phải soạn giáo án. Giáo viên hội đủ các điều kiện sau đây được sử dụng giáo án bổ sung:
    - Giáo viên có thâm niên giảng dạy từ 10 năm trở lên được phân công giảng dạy chương trình SGK môn học lớp đó liên tục từ năm thứ hai .
    - Giáo viên có thâm niên giảng dạy dưới 10 năm được phân công giảng dạy chương trình SGK môn học lớp đó liên tục từ năm thứ ba trở lên.
    Được tổ chuyên môn kiểm tra giáo án cũ và đề xuất bằng văn bản để Hiệu trưởng có quyết định cho phép sử dụng giáo án cũ có bổ sung.
    b. Giáo viên soạn giáo án đúng nội dung theo yêu cầu đổi mới đặc biệt chú trọng phần tổ chức hoạt động của học sinh và trợ giúp của giáo viên, cần gắn tiết dạy với thực tế nếu có.
    c. Không được soạn tiết đôi (trừ các bài kiểm tra viết).
    d. Mỗi tiết soạn cần ghi rõ, tiết thứ mấy trong phân phối chương trình, tên bài dạy, ngày soạn, ngày giảng, chống hiện tượng sao chép giáo án, viết lại nội dung như sách hướng dẫn ... Mỗi tiết soạn nên chừa một khoảng trống thích hợp (có thể bên dưới, mép bên trái, bên phải) để bổ sung các nội dung cần thiết tích luỹ qua các lần giảng dạy, tránh dùng một giáo án bổ sung khác.
    e. Vở giáo
     
    Gửi ý kiến

    Quê hương là gì hả mẹ? Mà cô giáo dạy phải yêu ! Quê hương là gì hả mẹ? Mà ai đi xa cũng nhớ nhiều !

    Bản đồ Vệ Tinh


    DANH NGÔN